Trang chính » Sáng Tác, Thơ Email bài này

Dưới bầu trời nham hiểm

 

 

 

1.

3 lần con tem 41 cents. nhớ mở đóng ngoặc về lời nói điêu. cười té ghế với lời thoại của loài vượn người càng về sau nầy. huýt sáo tròn từng tiếng khóc quá ư lem luốc. ngất ngưởng cơn say trong mùi nhớp nhúa của hoan lạc. thứ sảng khoái đau điếng duy nhất và cuối cùng của mi.

 

2.

2 lần rẽ phải khi vào đường Greenwood. đôi điều đã giác ngộ được có khi loanh quanh chỗ khúc rẽ. người đàn ông có khi sẽ bất lực khi không vượt qua chỉ một khúc rẽ trong đời mình. và chịu đứng yên đó nhìn người đàn bà của mình làm một cái U Turn đẹp mắt. mẹ kiếp đời chả thiếu thằng cha tự bắn vào đầu mình khi đến đúng khúc rẽ.

 

3.

1 cái stop sign nhớ dừng hẳn 4 bánh. qua một sườn đồi nằm ưỡn ra như cô nàng chây lười. ả chẳng bao giờ thèm trở mình phơi bụng. vừa qua gác chuông. trong sân khu vườn bên trái thấy những pho chữ lổn ngổn, thấm đẫm nước mắt các thế hệ. bắt đầu sình chương, bốc mùi. có tiếng ong ong phán rằng lỗi thuộc về những kẻ phơi chữ. nên lạ các thế hệ về sau càng thù tiếp nhau bằng toàn ngôn ngữ chợ búa. đến bao giờ mắt họ mới nhìn thấy bảng stop màu đỏ chót?

4 nhà hàng được chọn để chiêu đãi (hẳn nhiên là phải có mát mẻ). người ta bảo chọn nhà hàng không phải để nhậu. mà để làm việc. và để phán. lỗi đúng thuộc về những kẻ phơi chữ đã làm hỏng chữ của tiền nhân. lỗi là lỗi như thế. nhưng hệ lụy các thế hệ sau phải hy sinh gánh. bọn đấy phải gánh vác hệ lụy thừa kế từ cha ông. như thừa kế thanh bảo kiếm cụt đầu nhặt từ kho phế liệu của tiền nhân.

 

4.

2 lần nhá đèn 1 lần nhấn còi. nhá đèn để may còn nhận rõ lối quay về, để kịp dừng lại trước khi sập bẫy. nhấn còi như động tác tự nhéo vào mình rõ đau, để tỉnh thức, để tâm nhận rõ bạn thù, đen trắng. và còn kịp an toàn tấp vào lề . . .

 

 

 

.

bài đã đăng của Chu Thụy Nguyên

Phần Góp Ý/Bình Luận


Xin vui lòng bày tỏ trách nhiệm và sự tương kính trong việc sử dụng ngôn ngữ khi đóng góp ý kiến. Da Màu dành quyền từ chối những ý kiến cực đoan, thiếu tôn trọng bạn đọc hoặc không sử dụng email thật. Chúng tôi sẽ liên lạc trực tiếp với tác giả nếu ý kiến cần được biên tập.

Lưu ý: Xin vui lòng bỏ dấu tiếng Việt để giúp tránh những hiểu lầm đáng tiếc từ độc giả trong việc diễn dịch ý kiến đóng góp. Bài không bỏ dấu sẽ không được hiển thị. Xin chân thành cám ơn.

@2006-2023 damau.org ♦ Tạp Chí Văn Chương Da Màu
Log in | Entries (RSS) | Comments (RSS)