Trang chính » Sáng Tác, Thơ Email bài này

Mộng lúa

0 bình luận ♦ 25.08.2022

 

VL-MongLua

 

 

 

Trèo lên được nửa con dốc, đôi chân rã rượi, tôi hỏi cô gái đứng giữa ngã tư đường, đi hướng nào vậy cô. Cô nàng chỉ tay về phía sau lưng tôi, bảo anh cứ đi lùi lại, xuống hết con dốc, rồi đi tiếp, sẽ đến nơi đó, chịu khó chút đi. Nghe lời cô nàng, tôi bắt đầu đi lùi lại, đầu quay nửa về bên trái, rồi bên phải. Quả thật, đi một đỗi, xuống hết con dốc, đường đi trở nên bằng phẳng hơn, Tôi quay người, đi thẳng tới, hai bên là ruộng nâu đỏ bao la. Nghe gần đây tiếng tí tách, như tiếng đầu lúa cháy. Và hai bên đường, gió lớn đẩy đầu lúa ngã rạp. Được một lúc, tiếng tí tách lớn dần, những ngọn lúa cháy rực trời trái, phải. Đi hết con đê, tôi nghe tiếng người văng vẳng đâu đây, nhưng trước mặt là một bức tường cao nghệu, không thể nào đi tiếp. Cô nàng đứng bên cạnh bảo, thôi mình về đi anh. Cứ thế, chúng tôi lại đi trở ngược con đường đê cũ. Vẫn lúa bao la, vẫn cháy nâu đỏ, vẫn lửa và gió. Gần hết ngày, chúng tôi lên lại đến ngã tư nơi nửa con dốc ban sáng. Tôi muốn hỏi, đi hướng nào vậy cô, nhưng thôi.

 
th6/22

 

 

 

.

bài đã đăng của vi lãng

Phần Góp Ý/Bình Luận


Xin vui lòng bày tỏ trách nhiệm và sự tương kính trong việc sử dụng ngôn ngữ khi đóng góp ý kiến. Da Màu dành quyền từ chối những ý kiến cực đoan, thiếu tôn trọng bạn đọc hoặc không sử dụng email thật. Chúng tôi sẽ liên lạc trực tiếp với tác giả nếu ý kiến cần được biên tập.

Lưu ý: Xin vui lòng bỏ dấu tiếng Việt để giúp tránh những hiểu lầm đáng tiếc từ độc giả trong việc diễn dịch ý kiến đóng góp. Bài không bỏ dấu sẽ không được hiển thị. Xin chân thành cám ơn.

@2006-2023 damau.org ♦ Tạp Chí Văn Chương Da Màu
Log in | Entries (RSS) | Comments (RSS)