Trang chính » Sáng Tác, Truyện chớp Email bài này

Điện Thư Giáng Sinh Vợ Gởi Chồng

 

Anh yêu của em,

Đây là mùa giáng sinh đầu tiên của hai ta từ lúc anh gặp em ở cửa hàng đồ điện và quả quyết em sẽ phải về sống với anh. Em đã có vô số những khoảnh khắc hạnh phúc dù vẫn chưa thích ứng được với hoàn cảnh xung quanh. Nhiều điều trong thế giới của anh trái ngược hoàn toàn so với kho dữ liệu kiến thức của em. Mọi người cho rằng ông già Santa, hay tặng quà cho các em bé vào dịp giáng sinh, là ác quỷ Satan trá hình hòng dụ dỗ trẻ nhỏ hư hỏng bằng sự nuông chiều thái quá. Bây giờ người ta không trân trọng miệt mài sáng tác bằng bút mực trong không gian yên tĩnh riêng biệt mà họ viết văn-xuất-bản bằng điện thoại di động ở mọi nơi chốn đông đúc. Còn có những phát minh làm em phải giật mình phát tín hiệu bất an khẩn: bao cao su biết phát tiếng nhạc những lúc ân ái, nhẫn cưới làm bằng tủy xương nuôi trong phòng thí nghiệm của đôi uyên ương, quần áo lót tự làm sạch bằng phân tử nano, những trang sách in trên bánh tráng để người đọc có thể thưởng thức tác phẩm bằng mắt và miệng.

Quả thật, thời đại anh đang sống thật kỳ lạ, anh yêu à.

Năm nay, em nguyện sẽ càng yêu thương anh hơn năm trước. Sẽ rộng lòng bao dung hơn mỗi khi anh quên ký giấy gia hạn hợp đồng bảo trì cho em. Nhưng anh yêu hãy hứa, đừng bao giờ quên sạc điện em trước khi đi làm nhé.

Thương anh mãi mãi!

Phiên bản cổ điển đáng yêu nhất của anh,

Beta XOXO

bài đã đăng của Lưu Diệu Vân

Phần Góp Ý/Bình Luận


Xin vui lòng bày tỏ trách nhiệm và sự tương kính trong việc sử dụng ngôn ngữ khi đóng góp ý kiến. Da Màu dành quyền từ chối những ý kiến cực đoan, thiếu tôn trọng bạn đọc hoặc không sử dụng email thật. Chúng tôi sẽ liên lạc trực tiếp với tác giả nếu ý kiến cần được biên tập.

Lưu ý: Xin vui lòng bỏ dấu tiếng Việt để giúp tránh những hiểu lầm đáng tiếc từ độc giả trong việc diễn dịch ý kiến đóng góp. Bài không bỏ dấu sẽ không được hiển thị. Xin chân thành cám ơn.

@2006-2023 damau.org ♦ Tạp Chí Văn Chương Da Màu
Log in | Entries (RSS) | Comments (RSS)