Trang chính » Sáng Tác, Truyện chớp Email bài này

Mỗi gia đình chỉ nên có một con

 

Ở một xứ sở xa xôi theo chế độ phụ hệ chưa có tên trên bản đồ thế giới, vì đất chật người đông nên chính phủ ban lệnh nghiêm khắc: mỗi gia đình chỉ được quyền có một đứa con và mỗi khi người vợ mang thai thì gia đình đó phải đăng ký thời gian thụ thai và ngày tháng lâm bồn để tránh tình trạng các thai nhi gái bị giết hại.
Hai vợ chồng kia mới cưới nhau được một tháng thì cô vợ báo tin có thai. Anh chồng vui mừng khôn xiết, gặp ai cũng khoe sắp có con. Rồi bụng cô vợ dần dần lớn và bắt đầu có những triệu chứng sanh gái. Cô thèm những loại thức ăn có vị chua và mang một sức hút kỳ lạ đối với những bé trai.

Anh chồng thấp thỏm lo lắng bèn rước thầy bói về nhà, dựng giàn làm phép, tính toán âm dương chẵn lẻ để đoán giới tính của thai nhi. Sau nửa ngày cúng kiến, trò chuyện với thần linh, thầy bói phán chắc nịch: thai nhi là gái. Ánh mắt người chồng vụt tắt niềm vui có con nối dòng.

Anh chồng dùng đủ mọi cách năn nỉ vợ phá thai, từ ngon ngọt dụ dỗ đến hung hăng hăm dọa, cũng không thể thuyết phục được cô vợ đang hân hoan mong ngóng ngày con chào đời. Đôi lần anh trói vợ vào cột nhà, bịt mũi, toan ép cô uống thuốc phá thai nhưng lần nào cô cũng vùng vẫy thoát khỏi bằng một sức mạnh kỳ lạ và đạp đổ đi chén thuốc.

 

Đêm trở dạ sắp sanh, vật vã trong cơn đau và phía dưới không ngừng chảy máu, cô vợ luôn miệng cầu cứu bác sỹ, bác sỹ. Dẫu biết tánh mạng của thai nhi đang trong cơn nguy ngập, anh chồng nhất quyết không đưa vợ đến nhà hộ sanh. Không thể để mất cơ hội cuối cùng này. Nhưng khi cô ngất đi vì mất máu quá nhiều, anh chồng hoảng sợ đành phải đưa cô vào bệnh viện.

Sau ca giải phẫu khẩn cấp, bác sỹ kêu anh chồng lên nhận xác.

Một bé trai.

bài đã đăng của Lưu Diệu Vân

Phần Góp Ý/Bình Luận


Xin vui lòng bày tỏ trách nhiệm và sự tương kính trong việc sử dụng ngôn ngữ khi đóng góp ý kiến. Da Màu dành quyền từ chối những ý kiến cực đoan, thiếu tôn trọng bạn đọc hoặc không sử dụng email thật. Chúng tôi sẽ liên lạc trực tiếp với tác giả nếu ý kiến cần được biên tập.

Lưu ý: Xin vui lòng bỏ dấu tiếng Việt để giúp tránh những hiểu lầm đáng tiếc từ độc giả trong việc diễn dịch ý kiến đóng góp. Bài không bỏ dấu sẽ không được hiển thị. Xin chân thành cám ơn.

@2006-2023 damau.org ♦ Tạp Chí Văn Chương Da Màu
Log in | Entries (RSS) | Comments (RSS)