Trang chính » Chống Kỳ Thị & Bạo Lực / Anti Discrimination & Hate, Chuyên Đề Email bài này

da màu tham gia viet book fest/hội sách việt với vaala tại bowers museum

Photo 3

Các thành viên trong Ban Biên Tập Da Màu đã góp mặt trong phần hội luận tiếng Việt tại Viet Book Fest, tổ chức tại khán thính đường của Bowers Museum, vào Chủ Nhật, ngày 5 tháng 5 vừa qua.

Chương trình bắt đầu với phần giới thiệu của Cô Lê Đình Y Sa, Giám Đốc VAALA, về buổi hội luận thứ ba trong Festival, và là buổi hội luận duy nhất bằng tiếng Việt. Sau đó, Giáo Sư Trần C. Trí trong vai trò điều hợp viên đã giới thiệu các diễn giả: nhà phê bình Bùi Vĩnh Phúc, nhà thơ Nguyễn Hoàng Nam và nhà văn Đặng Thơ Thơ.

Từ trái sang phải: nhà phê bình Bùi Vĩnh Phúc đang trình bày, nhà văn Đặng Thơ Thơ, nhà thơ Nguyễn Hoàng Nam, Giáo Sư Trần C. Trí

Giáo sư Trần C. Trí đã lần lượt đưa những câu hỏi thảo luận cho từng tham dự viên.

Qua đó, nhà phê bình văn học Bùi Vĩnh Phúc đã trình bày lý do khiến ông bước vào con đường phê bình văn học. Ông cũng giải thích về vai trò của phê bình văn học đối với việc thưởng thức một tác phẩm và tình hình phê bình văn học ngoài nước hiện nay.

Nhà thơ Nguyễn Hoàng Nam đưa ra những điểm đáng suy ngẫm về cách định nghĩa thế nào là một tác phẩm “giá trị”, việc sáng tác có nhất thiết đi đôi với sự xuất bản hay không và làm cách nào để hỗ trợ các nhà xuất bản và các tiệm sách.

Nhà văn Đặng Thơ Thơ cho biết Da Màu đã góp phần như thế nào vào nền văn học Việt Nam đương đại qua chủ trương khai phá những chủ đề về ngôn ngữ, màu da, văn hóa, giới tính… trong tinh thần đối thoại với những dòng văn chương thế giới. Cô cũng liệt kê những chuyên đề văn học giá trị mà Da Màu đã thực hiện từ 2006 đến nay như văn chương Nam Mỹ, Văn Chương Ukraine, chuyên đề Kịch Đương Đại Việt Nam và Thế Giới, chuyên đề Chống Kỳ Thị và Bạo Lực… Cô cũng nói qua về tiến trình viết tiểu thuyết Ai vừa xuất bản, các chủ đề tư tưởng của Ai và quan niệm của cô về một cuốn tiểu thuyết hay.

Phần Q&A khá hào hứng với ý kiến của khán giả về tiếng Việt sử dụng trong và ngoài nước, và nhu cầu có thêm nhiều những buổi hội luận như thế này. Khán giả gồm những độc giả yêu chương (có người đi từ San Diego lên), các thành viên trẻ trong cộng đồng, một số sinh viên của Giáo Sư Trần C. Trí tại UCI, và những người viết vẫn luôn góp mặt trong các sinh hoạt văn hóa như Giáo Sư Trần Huy Bích, nhà văn Trúc Chi, nhà phê bình Nguyễn Tà Cúc, nhà văn Huy Văn Trương, nhà văn Hồ Như, nhà văn Trịnh Y Thư, nhà báo Đỗ Bảo Anh, Giáo Sư Nguyễn Dịu Hương, nhiếp ảnh gia Nguyễn Bá Khanh…

Sau phần hội luận, trong phần Book Market, GS. Trần C. Trí trình bày về những tác phẩm của ông góp mặt trong Hội Sách cùng một số tác giả khác.

Sau cùng là phần ký sách của các tác giả, trò chuyện với độc giả và chụp hình lưu niệm.

Từ trái sang phải: GS. Trần C. Trí, tác giả Trâm Lê, nhà thơ Nguyễn Hoàng Nam (đứng), nhà văn Đặng Thơ Thơ, nhà phê bình Bùi Vĩnh Phúc

Phần Góp Ý/Bình Luận


Xin vui lòng bày tỏ trách nhiệm và sự tương kính trong việc sử dụng ngôn ngữ khi đóng góp ý kiến. Da Màu dành quyền từ chối những ý kiến cực đoan, thiếu tôn trọng bạn đọc hoặc không sử dụng email thật. Chúng tôi sẽ liên lạc trực tiếp với tác giả nếu ý kiến cần được biên tập.

Lưu ý: Xin vui lòng bỏ dấu tiếng Việt để giúp tránh những hiểu lầm đáng tiếc từ độc giả trong việc diễn dịch ý kiến đóng góp. Bài không bỏ dấu sẽ không được hiển thị. Xin chân thành cám ơn.

@2006-2023 damau.org ♦ Tạp Chí Văn Chương Da Màu
Log in | Entries (RSS) | Comments (RSS)