Trang chính » Đó Đây, Sách Mới, Sinh Hoạt Email bài này

ra mắt sách của nguyễn thúy hằng

giaymoi_thumb.jpg

Print

 

Ra mắt giới thiệu tập thơ Họ-bột hư ảo

của Nguyễn Thúy Hằng

Họ-bột hư ảo là một tập thơ của Nguyễn Thúy Hằng được viết trong ba năm sống tại Hà Nội. Như lời đề từ kết thúc trích trong sách “tôi viết nên những lời này trên một căn gác nhỏ, nằm tại một con phố yên tĩnh Hà Nội, nơi thức dậy với sương giá, cô đọng-hoài tưởng không dứt về những ngày không có mặt trời, và- café rất thơm trong phòng nhỏ ”, tác giả muốn mời bạn đọc đi trên những trải nghiệm về một cuộc sống xê dịch, giữa sự tĩnh lặng và suy ngẫm của một nghệ sĩ trước cuộc sống, tình yêu và một nơi chốn đủ thú vị để tạo nên những cuộc phiêu lưu trên trang giấy.

loitu1

Ngoài buổi ra mắt Họ-bột hư ảo, tác giả còn trưng bày và giới thiệu từng công đoạn in những ấn phẩm từ bản viết tay, bản in kẽm, bản in hỏng, tranh minh họa sơn dầu bản gốc của cuốn sách đầu tiên cho đến Họ-bột hư ảo bản đặc biệt in thủ công trên giấy làm từ tre và da thuộc, như một món quà dành tặng những người yêu sách.

Buổi giới thiệu do tác giả và Công ty Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam tổ chức, diễn ra vào 18h30, thứ Sáu ngày 21/12/2012 tại Café Trầm, 111 Nguyễn Phi Khanh, Quận 1, TP HCM và kết thúc vào 31/12/2012.

1. VỀ TÁC GIẢ NGUYỄN THÚY HẰNG

Nguyễn Thúy Hằng, sinh năm 1978 tại Saigon. Tốt nghiệp ĐH Mỹ Thuật TP HCM. Hiện sống và làm việc trên hai lĩnh vực Nghệ thuật thị giác và Văn chương tại TP HCM.

Sách đã xuất bản:

Họ-bột hư ảo, tuyển tập thơ, NXB Văn học và Nhã Nam phát hành, 2012.

Bởi từ lâu chúng ta không thể ngủ, tập truyện ngắn, NXB Văn học và Nhà sách Kiến Thức phát hành, 2008.

– Bộ ba tập Thời hôm nay, khoái cảm và điên rồ hợp lý, NXB Trẻ và Nhà sách Kiến Thức phát hành, 2006.

Hoạt động:

Four poets, two languages – thơ Việt-Mỹ, Tadioto, Hanoi, 2012.

Poetry and Performance, British Council, Hà nội, 2007.

– Tọa đàm Thời hôm nay, khoái cảm và điên rồ hợp lý, Viện Goethe Hà Nội, 2006.

Triển lãm cá nhân:

Điêu khắc Ta Thán của Nguyễn Thúy Hằng, TADIOTO Gallery, Hà Nội, 2009.

Một bọn tại Trung tâm Viet Art Centre, Hà Nội, 2008

2. VỀ TÁC PHẨM "HỌ – BỘT HƯ ẢO"

“Ai đó có thể gọi Nguyễn Thuý Hằng là ngệ sĩ hậu hiện đại. Tôi chẳng có lí do để nói ngược lại. Song, mặt khác, tôi ưng nhìn tác phẩm của cô như một giá trị khu biệt, thách thức mọi cố gắng định loại, bởi ngệ thuật của Thúy Hằng, với những iếu tố thơ-nhạc-hoạ hoà quyện kết dính đến mức không thể tìm ra mối hàn, là duy nhất trong loại của nó. Tôi ngiệm thấy những tập sách của Thuý Hằng, đặc biệt là HỌ – BỘT HƯ ẢO, có thể đọc rất tuỳ tiện bất kì đoạn nào – nhảy cóc, đảo ngươc từ phần cuối trở lên,,, – không theo trật tự do tác giả sắp xếp trong mục lục. Cái cấu trúc phản cấu trúc ấy, cái phiêu cuồng của tưởng tượng được tháo bỏ xích ấy, cái bất kham với mọi qui ước, định luật ấy, cộng hưởng với nhau, làm nên sự quyến rũ không phải không nhuốm chút tê tái của ngệ thuật Thuý Hằng.

Phải, Nguyễn Thuý Hằng, trong mắt tôi, là thế.”

– Dương Tường

“Mỗi lần đọc Thúy Hằng, tôi luôn luôn có cảm giác cô là một người sinh ra không phải cho thế giới này. Phần nào đó như tôi. Ấn tượng trong tôi khi đọc cô: tình yêu của cô đối với những thế giới khác – cùng với các quy luật khác biệt của chúng – mà chỉ mình cô biết, sự quả cảm của cô trong việc miệt mài nói về các thế giới đó, sự cô đơn của cô khi quá ít người trên thế giới sẵn lòng nghe cô, có thể hiểu cô. Sự tồn tại của cô, lý do tồn tại của cô là một bí ẩn. Cô biết rõ điều đó, và sáng tác của cô là nỗ lực không ngừng, can trường, không nhiều hy vọng hoặc không hy vọng, hòng đến gần được chừng nào hay chừng nấy cái bí ẩn đó.”

– Trần Tiễn Cao Đăng

“Thơ của Nguyễn Thúy Hằng đem lại một hiện thể cực đoan cho cái định nghĩa Nghệ thuật là một hành động tự do.

Sức gợi của những câu logo như “Thời hôm nay, Khoái cảm và Điên rồ hợp lý”, hay như “Bởi từ lâu chúng ta không thể ngủ”, hay như giờ đây của một mệnh đề giản lược nhưng mang tính hình tượng cao hơn – “Họ, bột hư ảo, bởi một cảm giác xa lạ và nghịch dị về logic dễ gây lạc hướng. Tuy nhiên chúng có một nội hàm thật sự, là những bài-thơ-truyện-kể , bằng thứ ngôn từ giản dị cách đặc biệt, đem lại một sự tiếp xúc hầu như thực thể, hoàn toàn tươi mới, với các thứ chất liệu vật liệu trên đời này ta vẫn quen dùng.

Đây là một vẻ đẹp làm biến đổi hoàn toàn những thói quen hùng biện và đa cảm của thơ.”

Nguyễn Chí Hoan.

Thông tin xuất bản

HỌ – BỘT HƯ ẢO

Tác giả

Nguyễn Thúy Hằng

Đơn vị xuất bản

Công ty Văn hóa&Truyền thông Nhã Nam – NXB Văn học

Số trang

112

Kích thước

15.5×22 cm

Giá bìa

54.000 VND

 

 

 

103APPLE_IMG_3275

@2006-2023 damau.org ♦ Tạp Chí Văn Chương Da Màu
Log in | Entries (RSS) | Comments (RSS)