Trang chính » Thư Tòa Soạn, Tòa Soạn Email bài này

Thư tòa soạn tuần lễ 08.06.2009 – 14.06.2009

brozen-sword-with-humman-face-mask-thumb.jpg

Brozen_sword_with_humman_face_mask Trong tuần này, xin hân hạnh giới thiệu tập biên khảo Trăm Việt Trên Vùng Định Mệnh của học giả Phạm Việt Châu, sĩ quan quân lực Việt Nam Cộng Hòa, người đã tuẫn tiết vào ngày 5 tháng 5 năm 1975. Tập biên khảo, đã được đăng tải nhiều kỳ trên tạp chí Bách Khoa (Sài Gòn) vào những năm đầu tiên của thập kỷ 70, được thân nhân học giả Phạm Việt Châu bảo toàn, hiệu đính, và xuất bản vào năm 1997 tại Hoa Kỳ. Theo nhà văn Nguyễn Mộng Giác, Trăm Việt Trên Vùng Định Mệnh cho chúng ta, con dân Bách Việt, “một căn cước mới, một niềm hãnh diện mới, một gia đình mới, và dĩ nhiên, một hướng đi mới.” Tập biên khảo, gồm 18 chương, sẽ được giới thiệu liên tục trong thời gian sắp tới vào các ngày thứ ba, năm, và bảy của tuần lễ.

Tập biên khảo Việt Nam Khai Quốc của Keith Taylor, phiên dịch bởi một dịch giả ẩn danh và hiệu đính bởi Đinh Từ Bích Thúy, sẽ tiếp tục xuất hiện trong phần Học Thuật, và hy vọng là sẽ có những liên hệ kỳ thú giữa hai tập biên khảo lịch sử này.

Cũng trong tuần lễ này, bên cạnh các sáng tác thơ văn thường lệ, tiết mục ưa thích “Chụp & Chép” sẽ được tiếp tục với Bắc Đảo, Phạm Thị Điệp Giang, Đỗ Lê Anhdao, Lưu Diệu Vân, Trần Kiến Quốc, Nguyễn Thúy Hằng, Vương Ngọc Minh… Phần Dịch Thuật sẽ được tiếp tục với truyện vừa Bậc Thầy Thuật Hóa Kim của Paulo Coelho qua ngòi bút dịch thuật Mi Khê. 


Hình bìa: Kiếm bằng đồng xanh có hình đầu người Lạc Việt (nguồn Wikipedia)

@2006-2023 damau.org ♦ Tạp Chí Văn Chương Da Màu
Log in | Entries (RSS) | Comments (RSS)