Trang chính » Thông báo, Tòa Soạn Email bài này

TÊN MIỀN TIENVE.ORG BỊ KẺ LẠ “XOÁ BỎ”

BBT Da Màu xin chuyển đến quý bạn đọc thông báo khẩn dưới đây của tòa soạn Tiền Vệ:

 

Tiền Vệ xin thông báo cùng quý độc giả.

Hôm nay, nhiều độc giả không thể truy cập được trang tienve.org vì một sự cố bất thường đã xảy ra.

Vào lúc 19 giờ 22 phút (UTC) ngày 20 tháng 8 năm 2010, kẻ lạ đã dùng phương tiện nào đó để “xoá bỏ” tên miền tienve.org. Tuy nhiên, nhờ cơ chế bảo vệ, tên miền tienve.org đã không bị xoá ngay lập tức mà được đưa vào chế độ “pending delete restorable”.

MelbourneIT đã cho biết kẻ lạ hiện đang sử dụng địa chỉ email: tangzhanhua@gmail.com

Sự vụ này đang được MelbourneIT, domain resgistrar quản lý tên miền “tienve.org”, tiến hành điều tra. Vì sự vụ xảy ra nhằm dịp cuối tuần (weekend), MelbourneIT không thể giải quyết ngay, mà sẽ chờ đến thứ Hai 23/08/2010 thì mới có thể xác minh tình trạng bảo mật và để phục hồi tên miền trở lại chế độ hoạt động bình thường.

Tạm thời, Tiền Vệ đã lấy tên miền mới, và nếu độc giả không thể truy cập được tienve.org, thì có thể truy cập tất cả bài vở tại http://www.tienve.info

Chúng tôi xin cáo lỗi độc giả vì sự cố bất thường này.

Tiền Vệ

Phần Góp Ý/Bình Luận


Xin vui lòng bày tỏ trách nhiệm và sự tương kính trong việc sử dụng ngôn ngữ khi đóng góp ý kiến. Da Màu dành quyền từ chối những ý kiến cực đoan, thiếu tôn trọng bạn đọc hoặc không sử dụng email thật. Chúng tôi sẽ liên lạc trực tiếp với tác giả nếu ý kiến cần được biên tập.

Lưu ý: Xin vui lòng bỏ dấu tiếng Việt để giúp tránh những hiểu lầm đáng tiếc từ độc giả trong việc diễn dịch ý kiến đóng góp. Bài không bỏ dấu sẽ không được hiển thị. Xin chân thành cám ơn.

6 Bình luận

  • nguyễn duy ân says:

    Vũ khí, súng đạn vào tay bọn tham ác thì chúng sẽ sử dụng để cướp của, giết người.
    Khoa học kỹ thuật vào tay bọn tham ác thì chúng sẽ sử dụng để phá hoại, khủng bố.
    Ngày xưa, những vị thầy thuốc và những võ sư  có đạo đức chân chính không thu nhận để truyền nghề cho những đệ tử có tâm và tướng gian ác, xảo quyệt vì sợ chúng sẽ làm những chuyện bất lương, hiểm độc có hại cho thiên hạ.
    Thời nay vì tiền, người ta bán hết: trao kỹ nghệ nguyên tử, tin học… cho bọn độc tài, khủng bố… thì hậu quả là khó lường!
     

  • nguyễn nguyênchi says:

    Tối qua, các website khác như Talawas, Dân Luận, x-cafe, v.v… cũng đều bị tin tặc tấn công sau khi tấn công Tiền Vệ và thông luận vài ngày. Đợt này có vẻ qui mô hơn. Quả là phải… sống chung với lũ [nó]!

  • nguyễn nguyênchi says:

    Hàng loạt website khác như Thông Luận, Lecongdinh’s blog, v.v… cũng bị tin tặc đánh tiêu. Đàn Chim Việt bị cài virus phá maý tính. các hành động này chỉ xảy ra trong vòng 24 giờ.

  • Michelis says:

    Mong Tiền Vệ sớm tái ngộ!

  • Hoàng Ngọc-Tuấn says:

    Vô cùng cảm ơn các bạn Da Màu và đặc biệt anh Phùng đã giúp đăng thông báo này.
    Thật khó đoán cái kẻ lạ này là ai. Điạ chỉ email có vẻ như là Tàu, nhưng biết đâu lại là Việt!!!

    Sáng sớm nay khoảng 5 giờ (đông bộ Úc châu), tên miền tienve.org bị tin tặc hijacked và deleted. May mắn là cơ chế bảo vệ tên miền không delete hẳn tên miền mà đưa vào “pending” 30 ngày. Trong khoảng thời gian ấy, mình được quyền appeal đến domain registrar.

    Sự vụ đã được report đến registrar MelbourneIT vào sáng nay và họ đã established investigation case bởi vì họ cho rằng đây là chuyện nghiêm trọng. Trước mắt, level 1 support của MelbourneIT (trực 24/24) không thể giải quyết trường hợp như trên mà họ sẽ forward cho level 2 điều tra xem MelbourneIT bị lỗi bảo mật gì và họ cần verify xem mình có phải là lawful owner hay không trước khi họ reinstate tên miền này lại cho mình. Level 2 support của MelbourneIT chỉ làm việc trong giờ hành chánh và bởi vậy, mình phải đợi đến thứ Hai.

    Thật chẳng hiểu nổi những “kẻ lạ”.

@2006-2023 damau.org ♦ Tạp Chí Văn Chương Da Màu
Log in | Entries (RSS) | Comments (RSS)