Trang chính » Các Số Da Màu định kỳ, Da Màu số 24, Sáng Tác, Truyện chớp Email bài này

Giống nhau / Hai quả núi

Giống nhau

Ngày mai tôi có hẹn với Dr. Nguyen, một bác sĩ phụ khoa, mỗi lần gặp ông này tôi luôn có cái cảm giác khó tả. Ghê ghê. Sợ sợ. Thinh thích. Trên sống lưng nghe ớn ớn. Cứ mỗi lần nằm lên bàn khám là tôi quay mặt tránh nhìn cái mặt tai tái nhưng khá đẹp với bộ râu mép đậm đặc chất “dê” của ông ta. Ồ mà không phải tôi không nhìn ông ta luôn đâu. Thỉnh thoảng tôi lén, rất nhanh, liếc nhìn một nửa khuôn mặt hơi có chút cười ấy rồi xoay chỗ khác cũng thật nhanh. Tôi cười trong đầu. “Ông ta đang chọc tay vào chỗ của mình mà còn mắc cỡ cái giống gì nữa!”
Tôi đem chuyện này nói với nhỏ bạn.
“Ừ, hữ, sao giống cái cảm giác của tao khi đọc truyện Người Trung Quốc Xấu Xí quá chừng.” Bạn tôi nói với giọng rất đồng tình.

Hai quả núi
Hai quả núi nói chuyện với nhau, “Chúng ta quen biết thân thiện, ngày đêm đều nhìn thấy nhau, sống chung hòa bình với nhau từ thuở khai thiên lập địa đến bây giờ và cho mãi mãi. Thế mà cái bác Cầu vồng kia cứ lâu lâu lại nhởn nha nhởn nhơ chụp lên đầu chúng ta để bắc cầu, làm như mình có gì giận nhau, ghét bỏ nhau để bác ta ra điều ta đây là kẻ chuyên hóa giải điều dữ, mặc áo lòe loẹt đủ màu làm sứ giả hòa bình rồi kết đoàn chúng ta lại. Tôi bàn với bác là sau này bác Cầu vồng có đến nữa mình cứ việc lắc đầu lia lịa là bác ta không có chổ bám vào. Thế là xéo.”
Rồi Cầu vồng đến. Hai quả núi cứ vậy mà làm. Cầu vồng thấy lạ hỏi, hai quả núi nín thinh, càng lắc đầu nhanh hơn nữa. (Tôi cho là hai quả núi có muốn trả lời cũng không được vì bận lắc đầu.) Cầu vồng chợt hiểu:
“Thực ra tôi đâu muốn tựa vào hai bác làm gì. Đấy là do ông Mặt trời đấy. Nếu hai bác không tin thì hỏi ông ta xem.” Cầu vồng nói giọng thật nhẹ nhàng.
Mặt trời xuất hiện, hai quả núi gọi nhanh tới, để ba… bốn mặt một lời, nhưng ngoảnh lại thì Cầu vồng đã biến mất.

bài đã đăng của Đặng Phú Phong

Phần Góp Ý/Bình Luận


Xin vui lòng bày tỏ trách nhiệm và sự tương kính trong việc sử dụng ngôn ngữ khi đóng góp ý kiến. Da Màu dành quyền từ chối những ý kiến cực đoan, thiếu tôn trọng bạn đọc hoặc không sử dụng email thật. Chúng tôi sẽ liên lạc trực tiếp với tác giả nếu ý kiến cần được biên tập.

Lưu ý: Xin vui lòng bỏ dấu tiếng Việt để giúp tránh những hiểu lầm đáng tiếc từ độc giả trong việc diễn dịch ý kiến đóng góp. Bài không bỏ dấu sẽ không được hiển thị. Xin chân thành cám ơn.

@2006-2023 damau.org ♦ Tạp Chí Văn Chương Da Màu
Log in | Entries (RSS) | Comments (RSS)