Trang chính » Các Số Da Màu định kỳ, Da Màu số 12, Sáng Tác, Truyện chớp Email bài này

Hội kín

Được thúc đẩy bởi một ý muốn thánh thiện tuyệt đối nhưng không thể từ bỏ bầy đàn, hắn quyết tâm cứu rỗi nhân loại bằng cách kiến lập một hội kín gồm những kẻ khôn ngoan nhưng chán đời.
Những kẻ khôn ngoan mà chán đời thì không thiếu.
Đầu tiên, hắn bảo họ: “Chúng ta hãy làm điều gì cho vui.” Một người bảo cứ gặp được nhau là vui rồi. Một người khác nói đừng làm điều ô uế.
Một buổi sáng trên bãi biển. Hắn nhìn bằng hữu của mình gồm cả đàn ông và đàn bà. Có cả những cô gái và chàng trai rất trẻ. Họ tắm và đùa với sóng biển. Hắn nhìn thấy khoảng cách giới tính của họ và hắn nghĩ rằng giới tính làm cho con người phiền lụy và sự giao hợp không thể xóa bỏ khoảng cách giữa họ.
Trong bữa tiệc tối hôm đó có rượu vang và hải sản tươi sống, hắn nói với mọi người: “Thượng đế đã sai lầm.”
Gần cuối bữa tiệc, không biết vì xỉn hay được soi sáng bởi một khải huyền, hắn lại nói: “Chúng ta cần phải sửa chữa những sai lầm này.” Và để cho sứ mệnh được chu tất và hanh thông, hắn bảo cần phải giữ bí mật việc làm của chúng ta. Có một vài người tỏ ra ngơ ngác không hiểu liền được người bên cạnh rỉ tai giải thích. Cuối cùng, họ cùng gật đầu và cười mãn nguyện.
Từ đó, người ta thấy những con người luôn luôn che kín mặt đi ngoài đường và không ai biết họ thật sự là đàn ông hay đàn bà. Những buổi gặp gỡ của họ trở nên thường xuyên hơn và được tổ chức trong những căn phòng đóng kín.
Trong hồ sơ của công an, ghi: “Không có âm mưu lật đổ chính quyền. Tiếp tục theo dõi.”

NV
15.11.2006


bài đã đăng của Nguyễn Viện

Phần Góp Ý/Bình Luận


Xin vui lòng bày tỏ trách nhiệm và sự tương kính trong việc sử dụng ngôn ngữ khi đóng góp ý kiến. Da Màu dành quyền từ chối những ý kiến cực đoan, thiếu tôn trọng bạn đọc hoặc không sử dụng email thật. Chúng tôi sẽ liên lạc trực tiếp với tác giả nếu ý kiến cần được biên tập.

Lưu ý: Xin vui lòng bỏ dấu tiếng Việt để giúp tránh những hiểu lầm đáng tiếc từ độc giả trong việc diễn dịch ý kiến đóng góp. Bài không bỏ dấu sẽ không được hiển thị. Xin chân thành cám ơn.

@2006-2023 damau.org ♦ Tạp Chí Văn Chương Da Màu
Log in | Entries (RSS) | Comments (RSS)